12 Top Địa Điểm Du Lịch Theo Từng Tháng Tại Việt Nam Mà Bạn Không Nên Bỏ Lỡ

top địa điểm du lịch theo từng tháng tại việt nam

Việt Nam là một đất nước nhỏ bé nhưng lại sở hữu một nền văn hóa đa dạng và phong phú. Từ Bắc vào Nam, mỗi vùng miền đều mang một nét đặc trưng riêng, tạo nên một bức tranh tổng thể vô cùng sinh động. Và điều tuyệt vời nhất là, bạn có thể khám phá hết những điều kỳ diệu này chỉ trong một năm. Trong bài viết sau, Mầm Non Lá Xanh sẽ tổng hợp top địa điểm du lịch theo từng tháng tại Việt Nam, cùng theo dõi và bỏ túi những kinh nghiệm du lịch xuyên Việt nhé!

Tổng hợp 12 Top địa điểm du lịch theo từng tháng tại Việt Nam

Nếu bất kỳ thời điểm nào trong năm bạn có suy nghĩ “Mùa này đi đâu đẹp?”, “Mùa này đi du lịch ở đâu?” thì hãy bỏ túi ngay 12 top địa điểm du lịch theo từng tháng tại Việt Nam và xách balo lên tận hưởng ngay nhé!

Du lịch tháng 1: Đà Lạt

Tháng 1 du lịch ở đâu? Nhắc đến Top địa điểm du lịch theo từng tháng tại Việt Nam, cụ thể là tháng 1 thì không thể bỏ qua Đà Lạt, thành phố ngàn hoa. Vào tháng 1, khi tiết trời se lạnh, Đà Lạt khoác lên mình một tấm áo mới với những bông hoa mai anh đào nở rộ.

du lịch đà lạt vào tháng 1

Không khí trong lành, cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp cùng với vô vàn hoạt động thú vị như dạo quanh hồ Xuân Hương, khám phá vườn hoa Đà Lạt, thưởng thức các món ăn đặc sản,… chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên. Nếu bạn đang tìm kiếm một nơi để tận hưởng kỳ nghỉ cuối tuần thật ý nghĩa, Đà Lạt chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

Du lịch tháng 2: Tây Nguyên

Tiếp đến trong danh sách Top địa điểm du lịch theo từng tháng tại Việt Nam, cụ thể là tháng 2 thì Tây Nguyên chính là điểm đến lý tưởng. Khi tiết trời miền Bắc và miền Trung bắt đầu chuyển mùa, Tây Nguyên vẫn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ với khí hậu mát mẻ, dễ chịu. Cánh đồng cà phê trải dài bất tận, những khu rừng nguyên sinh bạt ngàn cùng với những ngọn núi và thác nước hùng vĩ sẽ khiến bạn cảm thấy như lạc vào một thế giới hoàn toàn khác. Không khí trong lành, thoáng đãng sẽ giúp bạn thư giãn và tận hưởng những giây phút yên bình bên thiên nhiên.

du lịch tháng 2 ở tây nguyên

Đặc biệt, tháng 2 cũng là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội truyền thống của đồng bào dân tộc thiểu số, mang đến cho du khách cơ hội khám phá và trải nghiệm một nền văn hóa độc đáo. Hãy đến Tây Nguyên để khám phá vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên và hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa.

Du lịch tháng 3: Mộc Châu

Tháng 3, Mộc Châu trở nên lung linh hơn bao giờ hết với những cánh đồng hoa ban trắng xóa. Khách du lịch đến đây sẽ được đắm mình trong không gian tràn ngập hương thơm của hoa, chụp những bức ảnh đẹp lung linh bên những bông hoa trắng tinh khiết. Ngoài ra, du khách còn có thể khám phá các đồi chè xanh mướt, thưởng thức các món ăn đặc sản địa phương, trải nghiệm cuộc sống của người dân bản địa. Với khí hậu mát mẻ và cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, Mộc Châu chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên.

đi mộc châu vào tháng 3

Xem thêm: We Chat Là Gì? Lý Giải Cơn Sốt Của Ứng Dụng Này Đối Với Người Dân Ở Trung Quốc

Du lịch tháng 4: Đà Nẵng – Hội An

Đến với hành trình khám phá Top địa điểm du lịch theo từng tháng tại Việt Nam, đặc biệt là tháng 4 thì cái tên Đà Nẵng – Hội An chính là đáp án. Tháng 4, Đà Nẵng và Hội An chào đón bạn với nắng vàng rực rỡ và khí hậu vô cùng dễ chịu. Bạn có thể thỏa sức tắm biển tại những bãi biển đẹp như Non Nước, Mỹ Khê, hoặc khám phá phố cổ Hội An với những ngôi nhà cổ kính, những con phố nhỏ lát đá và những chiếc đèn lồng lung linh.

khám phá đà nẵng hội an vào tháng 4

Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia nhiều hoạt động khác như: đi cáp treo lên đỉnh Bà Nà để chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố, thưởng thức các món ăn đặc sản như mì Quảng, bánh tráng cuốn thịt heo, hoặc đơn giản chỉ là dạo bộ trên những con đường ven biển. Sự kết hợp giữa vẻ đẹp hiện đại của Đà Nẵng và nét cổ kính của Hội An chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm du lịch tuyệt vời.

Du lịch tháng 5: Ninh Bình

Tháng 5 nên đi du lịch ở đâu? Câu trả lời được gợi ý nhiều nhất chắc hẳn là Ninh Bình. Tháng 5, Ninh Bình khoác lên mình chiếc áo mới với những cánh đồng lúa chín vàng óng. Khí hậu mát mẻ, dễ chịu cùng với khung cảnh thiên nhiên hữu tình khiến Ninh Bình trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự bình yên và thư thái.

tháng 5 đi du lịch ninh bình

Bạn có thể chèo thuyền trên sông Ngô Đồng để khám phá những hang động kỳ bí, leo lên đỉnh núi Múa để ngắm nhìn toàn cảnh Tam Cốc, hoặc đơn giản chỉ là đạp xe quanh làng và tận hưởng không khí trong lành. Ninh Bình sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khó quên với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ và những giá trị văn hóa truyền thống.

Du lịch tháng 6: Phú Quốc

Tháng 6, Phú Quốc chào đón bạn với những cơn mưa rào bất chợt, làm dịu đi cái nắng gay gắt của mùa hè. Không khí trong lành, mát mẻ cùng với những bãi biển hoang sơ, nước biển trong xanh sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

du lịch phú quốc vào tháng 6

Bạn có thể thỏa sức khám phá các hòn đảo nhỏ, lặn ngắm san hô, hoặc đơn giản chỉ là nằm thư giãn trên bãi biển và thưởng thức những món hải sản tươi sống. Đặc biệt, đừng quên thưởng thức những trái cây nhiệt đới chín mọng như xoài, măng cụt, nhãn,… Top địa điểm du lịch theo từng tháng tại Việt Nam, cụ thể là tháng 6 với địa danh Phú Quốc sẽ không làm bạn thất vọng.

Xem thêm: Tổng Hợp 6 Top Shop Áo Bóng Đá Chất Lượng Cao Mà Bạn Nên Biết

Du lịch tháng 7: Cần Thơ

Tháng 7, Cần Thơ trở nên trù phú hơn bao giờ hết với những vườn trái cây sai trĩu quả. Khí hậu mát mẻ, dễ chịu cùng với khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp khiến Cần Thơ trở thành điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm kiếm sự bình yên và thư thái. Bạn có thể chèo thuyền trên sông Hậu để khám phá chợ nổi Cái Răng, tham quan các vườn trái cây, hoặc đơn giản chỉ là ngồi nhâm nhi ly cà phê và ngắm nhìn cuộc sống bình dị của người dân miền Tây. Đặc biệt, đừng quên thưởng thức những món ăn đặc sản như bún riêu, bánh xèo, lẩu mắm…

du lịch cần thơ vào tháng 7

Du lịch tháng 8: Nha Trang

Top địa điểm du lịch theo từng tháng tại Việt Nam, cụ thể là vào tháng 8 thì Nha Trang là điểm dừng chân tuyệt vời mà bạn nên cân nhắc. Tháng 8, Nha Trang chào đón bạn với nắng vàng rực rỡ và làn nước biển trong xanh. Khí hậu ấm áp, dễ chịu cùng với những bãi biển đẹp như tranh vẽ sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

khám phá nha trang vào tháng 8

Bạn có thể thỏa sức tắm biển, lặn ngắm san hô, hoặc khám phá các hòn đảo nhỏ. Hơn nữa, Nha Trang còn có rất nhiều hoạt động giải trí hấp dẫn như: tham quan Vinpearl Land, thưởng thức hải sản tươi ngon, hoặc đơn giản chỉ là dạo bộ trên bãi biển và tận hưởng không khí trong lành.

Du lịch tháng 9: Hà Nội

Bạn đã bao giờ tưởng tượng mình đang dạo bước trên những con phố cổ kính của Hà Nội, hít hà mùi thơm của cốm mới và ngắm nhìn những chiếc lá vàng rơi nhẹ nhàng? Tháng 9 chính là thời điểm tuyệt vời để bạn thực hiện điều đó khi Hà Nội khoác lên mình tấm áo mới với những hàng cây chuyển màu vàng rực rỡ. Không khí se lạnh, hương hoa sữa thơm ngát quyện lẫn mùi cốm mới khiến lòng người thêm phần xao xuyến.

thăm phố cổ hà nội vào tháng 9

Du khách đến Hà Nội vào thời điểm này có thể dạo quanh hồ Hoàn Kiếm, khám phá phố cổ, thưởng thức những món ăn đặc sản mùa thu như cốm, sấu, bánh trung thu. Đặc biệt, đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia các lễ hội truyền thống để cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp văn hóa của Hà Nội.

Xem thêm: Khối D Làm Nghề Gì? Những Ngành Khối D Dễ Xin Việc Hiện Nay

Du lịch tháng 10: Hà Giang

Bạn đã bao giờ mơ ước được lạc vào một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài bất tận? Hà Giang tháng 10 sẽ giúp bạn hiện thực hóa giấc mơ đó. Bạn đã bao giờ mơ ước được lạc vào một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp với những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài bất tận? Hà Giang tháng 10 sẽ giúp bạn hiện thực hóa giấc mơ đó.

phượt hà giang vào tháng 10

Tháng 10, Hà Giang như một bức tranh thủy mặc với những cánh đồng hoa tam giác mạch trải dài bất tận. Màu hồng rực rỡ của hoa hòa quyện với màu vàng óng của lúa chín tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Không khí se lạnh, dễ chịu cùng với những con đường quanh co, uốn lượn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm khám phá thú vị. Bạn có thể trekking chinh phục đỉnh Mã Pí Lèng, ngắm nhìn toàn cảnh sông Nho Quế hùng vĩ, hoặc đơn giản chỉ là dạo bước trên những con đường làng và khám phá văn hóa bản địa của vùng Đông Bắc.

Du lịch tháng 11: Huế

Top địa điểm du lịch theo từng tháng tại Việt Nam tiếp theo, vào Tháng 11 chính là thành phố Huế. Tại thời điểm này trong năm, Huế khoác lên mình chiếc áo mới với tiết trời mát mẻ, dễ chịu. Khung cảnh nên thơ với dòng sông Hương thơ mộng, những cây cầu cổ kính cùng với những ngôi chùa linh thiêng sẽ khiến bạn cảm thấy bình yên và thư thái. Du khách đến Huế vào thời điểm này có thể khám phá Đại Nội, các lăng tẩm, thưởng thức ẩm thực cung đình, hoặc đơn giản chỉ là ngồi trên thuyền, ngắm nhìn dòng sông Hương lững lờ trôi.

tháng 11 đi du lịch huế

Du lịch tháng 12: Sapa

Nếu bạn đang phân vân nên đi du lịch ở đâu tháng 12 thì Sapa chính là câu trả lời. Chill ở Sa Pa tháng 12 cảm giác được đắm mình trong không khí se lạnh, ngắm nhìn những cánh đồng hoa cải vàng rực rỡ như một bức tranh sơn dầu giữa núi rừng hùng vĩ thì không khác gì tiên cảnh. Bạn có bao giờ tưởng tượng mình sẽ được tận mắt chứng kiến cảnh tuyết rơi phủ trắng khắp các mái nhà, hay chinh phục đỉnh Fansipan sương giăng mờ ảo chưa? Nếu chưa thì còn chần chừ gì nữa mà không xách ba lô lên và khám phá ngay thôi! Sa Pa tháng 12 chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

du lịch sapa vào tháng 12

Xem thêm: Review Ngành Kỹ Thuật Hóa Học: Lựa Chọn Đầy Tiềm Năng Cho Tương Lai

Đơn vị tổ chức tour phượt xuyên Việt an toàn và chuyên nghiệp

Bạn là tín đồ của những chuyến phượt và muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ của Việt Nam? Hãy cùng Motorbike Tour Expert trải nghiệm ngay top địa điểm du lịch theo từng tháng tại Việt Nam. Với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tổ chức tour du lịch bằng xe máy, Motorbike Tour Expert tự hào là đơn vị dẫn đầu, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đáng nhớ nhất.

Đội ngũ hướng dẫn viên của Motorbike Tour Expert không chỉ am hiểu về đường đi, địa hình mà còn rất nhiệt tình, sẵn sàng chia sẻ những câu chuyện thú vị về văn hóa, con người Việt Nam. Xe máy được trang bị đầy đủ, bảo dưỡng thường xuyên đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho chuyến đi của bạn.

Motorbike Tour Expert

Motorbike Tour Expert cũng cung cấp nhiều gói tour du lịch xuyên Việt Nam bằng xe máy (Vietnam Motorcycle Tour) vô cùng đa dạng, phù hợp với mọi nhu cầu và sở thích của khách hàng, từ những chuyến đi ngắn ngày đến những hành trình dài ngày khám phá khắp ba miền đất nước Việt Nam. Bạn có thể lựa chọn đi một mình hoặc tham gia cùng nhóm bạn để cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ.

Thông tin liên hệ:

Bài viết trên là toàn bộ thông tin về 12 top địa điểm du lịch theo từng tháng tại Việt Nam mà bạn không nên bỏ lỡ. Hãy sắp xếp thời gian và lựa chọn cho mình một điểm đến để khám phá ngay cảnh quan tươi đẹp của dải đất hình chữ S thân yêu ngay hôm nay bạn nhé!

Xem thêm: Danh Sách Top 8 Trung Tâm Tiếng Trung Có Chất Lượng Đào Tạo Tốt Nhất